Phải làm sao khi cảm thấy bồn chồn, lo lắng

Phải làm sao khi cảm thấy bồn chồn, lo lắng. Mỗi ngày trôi qua, bạn sống trong tâm trạng bồn chồn, lo lắng. Vậy, phải làm sao để thoát ra được những cơn bồn chồn, lo lắng đó?


Cuộc sống hiện đại có quá nhiều áp lực khiến chúng ta phải tìm cách vượt qua. Đứng trước những khó khăn đó, một số người sẽ vượt qua một cách dễ dàng cũng có nhiều người sẽ mất khá nhiều thời gian mới có thể bình tâm lại, tìm được sự cân bằng trong cuộc sống. Nếu bạn luôn sống trong trạng thái bồn chồn, lo lắng sẽ ảnh hưởng đến công việc, học tập, thậm chí gây ra những hành động làm ảnh hưởng đến người xung quanh. Những mẹo nhỏ sau đây có thể giúp bạn bình tĩnh hơn, thoát khỏi sự bồn chồn, lo lắng.

1.Tìm hiểu những nguyên nhân gây lo lắng cho bạn

Hiểu được những nguyên nhân gây ra sự bồn chồn, lo lắng sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề bạn đang gặp phải. Nếu bạn lo lắng vì sắp phải trải qua một kỳ thi bạn hãy ôn tập cho kĩ hay vì công việc quá nhiều, bạn không thể hoàn thành hãy tích cực làm việc hơn nữa. Sắp đến ngày bạn phải biểu diễn trước đám đông, bạn lo lắng, bồn chồn sợ mình không nói được. Hãy luyện tập nhiều lần, khi bạn có sự chuẩn bị, mọi thứ sẽ nhẹ nhàng hơn.

2. Hãy cười nhiều hơn

Cuộc sống sẽ bớt đi những lo lắng, mệt mỏi nếu bạn cười nhiều hơn. Khi cười sẽ làm giảm những triệu chứng của trầm cảm, lo âu. Khi công việc quá áp lực, căng thẳng khiến bạn bồn chồn, lo lắng hãy dành cho mình thời gian để vui đùa sẽ giúp bạn có cái nhìn tích cực hơn đối với cuộc sống.

3. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, làm gia tăng sự lo lắng, bồn chồn. Một trong các cách để loại bỏ sự căng thẳng, lo lắng là hãy ngủ đủ giấc từ 7 đến 9 tiếng trên một ngày.

4. Ăn uống đúng cách

Bồn chồn, lo lắng có thể khiến bạn chán ăn, ăn uống không ngon miệng, ảnh hưởng đến thể chất, khiến bạn mệt mỏi. Bạn có thể chán ăn cũng có thể ăn vô độ. Vậy bạn cần điều chỉnh chế độ ăn uống của mình sẽ tốt hơn sức khỏe. Những thực phẩm giàu vitamin B, omega 3s, ngũ cốc tốt cho hệ thần kinh, loại bỏ các triệu chứng của bệnh trầm cảm.

5. Nghĩ theo chiều hướng tích cực

Đứng trước nhiều áp lực của cuộc sống khiến bạn thấy lo lắng, căng thẳng. Những lúc như thế bạn hãy tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc bạn lo lắng. Thay bằng việc bạn than ngắn, thở dài, suy nghĩ linh tinh, bạn hãy nghĩ đến chiều hướng tích cực, chuyện gì rồi cũng có cách giải quyết. Suy nghĩ theo chiều hướng tích cực sẽ giúp bạn có động lực để cố gắng.

6. Học cách thở

Thở ngắn và không sâu sẽ biểu hiện sự căng thẳng, mệt mỏi. Khi lo lắng, bồn chồn, nhịp thở sẽ nhanh hơn. Lúc đó, bạn hãy hít thật sâu, thở dài và mạnh một cách có chủ ích sẽ khiến bạn thấy dễ chịu hơn, giảm bớt được lo âu.

>>> Chuyên gia tư vấn tâm lý - tình yêu - hôn nhân gia đình qua điện thoại1900.6212

7. Lập kế hoạch cụ thể cho bản thân

Bạn quá bận rộn, có nhiều việc để làm. Bạn không biết phải giải quyết công việc như thế nào cho ổn thỏa. Và đó là nguyên nhân khiến bạn lo lắng, bồn chồn thì lời khuyên ở đây là bạn hãy lập kế hoạch cụ thể cho bản thân mình. Khi có kế hoạch cụ thể, bạn sẽ biết trình tự công việc mà mình cần hoàn thành. Điều đó sẽ giúp bạn tránh được sự lo lắng, bồn chồn.

8. Thư giãn

Cuộc sống có quá nhiều điều khiến bạn phải bận tâm, lo lắng. Hãy dành cho mình khoảng thời gian để thư giãn. Chẳng hạn như đi xem phim, nghe nhạc, đọc sách báo bạn yêu thích. Khoảng thời gian thư giãn sẽ cung cấp vitamin cho tâm hồn bạn để vượt qua được lo lắng bạn gặp phải.

9. Giao tiếp nhiều hơn

Những lúc bạn lo lắng như thế, hãy trò chuyện nhiều hơn với những người xung quanh để tìm được sự thoải mái, dễ chịu. Nếu những bồn chồn, lo lắng không được giải tỏa sẽ chỉ khiến bạn thấy cuộc sống u ám mà thôi.

10. Tập trung vào một công việc đơn giản nào đó

Một mớ hỗn độn các công việc cần giải quyết. Bạn lo lắng vì mình không thể hoàn thành. Thay bằng việc bạn ngồi đó lo lắng, bạn hãy tập trung vào một công việc đơn giản nào đó để có được sự tĩnh tâm, để bạn hiểu rằng, bạn có thể làm được Nhờ vậy, bạn sẽ tiến lên phía trước nhanh hơn.

11. Ngồi thiền

Ngồi thiền là một phương pháp hữu hiệu để giảm bớt sự lo lắng, bồn chồn. Ngồi thiền làm gia tăng lượng chất xám trong não bộ, giúp bạn suy nghĩ tích cực hơn.

Tất cả các nội dung bài viết, tư vấn công bố trên website https://chuyengiatamly.vn chỉ mang tính chất tham khảo. Quý khách hàng, người truy cập tuyệt đối không được coi là ý kiến tư vấn chính thức cuối cùng của các chuyên gia tâm lý để áp dụng thực hiện trên thực tế. Vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn tâm lý trực tuyến miễn phí 24/7: 1900.6212 để nhận được ý kiến tư vấn chính xác nhất! Chúng tôi không chịu trách nhiệm đối với tất cả các trường hợp tự ý áp dụng các nội dung trên website mà chưa có được ý kiến tư vấn chính thức cuối cùng của các Chuyên gia! 

Chuyên viên tư vấn: Tạ Thị Hằng

Gửi câu hỏi đến chuyên gia
(Lượt xem : 5920)
Box Tâm Sự